Monday, August 13, 2018

Take my hands and Let's go around this Extra World




ยินดีต้อนรับ และสวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคน ที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกของเรานะคะ บล็อกนี้เราขอแนะนำตัวเองก่อนค่ะ เราชื่อ นางสาวธนัยนันท์ ศิริเรืองวัฒนา หรือจะเรียกว่า "ต้า" ก็ได้ ปัจจุบันเราเป็นนักศึกษา ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น แค่เห็นชื่อสาขาที่เราเรียนก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมล่ะคะ สาขาที่เราเรียนอยู่ เป็นสาขาใหม่ที่เพิ่งเปิดหลักสูตรเมื่อไม่นานมานี้ค่ะ แต่ขอบอกว่าวิชาที่ได้เรียนน่าสนใจมาก ๆ ถ้าอยากรู้ว่าเราเรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง ติดตามไว้ได้เลยค่ะ


ถ่ายรูปกับคนกลุ่มชาติพันธุ์ขณะเป็นอาสาสมัครที่เวียดนาม
บล็อกของเรานี้ เราจะพาเพื่อน ๆ ทุกคน เข้าสู่โลกของเราค่ะ โลกที่มีสิ่งที่เราสนใจไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลทั่วไปหรือวิชาของสาขาที่เราเรียนอยู่ หนังสือทั่วไป ประวัติศาสตร์ การท่องเที่ยว การเรียนภาษา หากใครที่มีความสนใจเหมือนเราล่ะก็ ติดตามแล้วเข้าสู่โลกเหล่านั้นไปพร้อมกันได้เลย 

โลกที่เราจะพาเพื่อน ๆ ไปสัมผัสในบล็อกนี้นั้น เป็นโลกที่มีมากกว่าหนึ่งมิติ โลกที่จะพาทุกคนได้เข้ามาเรียนรู้เรื่องราวหลากสิ่งมหัศจรรย์ที่อาจไม่เคยรู้มาก่อน โลกที่จะพาทุกคนย้อนเวลากลับสู่อดีต จากการศึกษาประวัติศาสตร์ตามสถานที่สำคัญ ผ่านทางโบราณสถาน โบราณวัตถุ ที่คงไว้ซึ่งหลักฐานทางความเชื่อที่ส่งอิทธิพลมายังปัจจุบัน และโลกของภาษาใหม่ ๆ เนื่องจากเราเคยไปเป็นอาสาสมัครที่ประเทศเวียดนาม ทำให้สามารถสื่อสาร ฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาเวียดนามได้ หากเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจที่อยากจะเรียนภาษาใหม่ ๆ อยู่ล่ะก็ อย่าพลาดเชียวนะคะ 

หมู่บ้านกลุ่มชาติพันธุ์เหมียนที่จังหวัดกาวบั่ง ประเทศเวียดนาม
สำหรับครั้งนี้ขอขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคน ที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกของเรามาก ๆ ค่ะ ไว้เจอกันใหม่ที่บล็อกหน้านะคะ  


เขียนโดย นางสาวธนัยนันท์ ศิริเรืองวัฒนา
ภาพโดย นางสาวธนัยนันท์ ศิริเรืองวัฒนา

1 comment:

วัดเชียงทอง (Xieng Thong Temple) : อัญมณีศิลปะล้านช้างแห่งหลวงพระบาง

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยเลย หวังว่าทุกคนคงจะสบายดีกันนะคะ ครั้งนี้ก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับบล็อกที่จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับส...